ข่าวสารและกิจกรรม

graphic
graphic
graphic

SGC ห่วงใยสุขภาพเยาวชนไทย เดินหน้าโครงการบริจาคเครื่องกรองน้ำ เพื่อสุขภาพที่ดี

  • 5.01.2567
  • 331 ครั้ง

บริษัท เอสจี แคปปิตอล จำกัด (มหาชน) หรือ SGC เดินหน้าโครงการรับผิดชอบสังคม ภายใต้กรอบแนวคิด ESG เคียงข้างคนไทย สร้างสังคมที่ยั่งยืน ผ่านโครงการ “ปันน้ำใจ ห่วงใยโรงเรียน” บริจาคเครื่องกรองน้ำให้กับโรงเรียนวัดตะเกราทอง จ.ระยอง เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตและสุขภาพที่ดีให้เด็กนักเรียนได้มีน้ำดื่มที่สะอาด ปลอดภัยต่อสุขภาพ 

นาย อโณทัย ศรีเตียเพ็ชร กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอสจี แคปปิตอล จำกัด (มหาชน) หรือ SGC และคณะผู้บริหาร พนักงานได้ให้ความสำคัญนอกจากการดำเนินธุรกิจด้านสินเชื่อและบริการทางการเงินที่พร้อมเคียงคู่คนไทยแล้วนั้น บริษัทยังใส่ใจด้านสุขภาพของเยาวชนและสังคมไทย สนับสนุนการมีคุณภาพชีวิตที่ดีและส่งเสริมสุขอนามัยของคนในสังคมไทยให้ดียิ่งขึ้นจึงได้กำหนดนโยบายโครงการรับผิดชอบต่อสังคม หรือ CRS บนกรอบของแนวคิด ESG ใน 3 ด้าน ประกอบด้วยสิ่งแวดล้อม สังคม และธรรมาภิบาล การดำเนินธุรกิจโปร่งใส พร้อมเคียงข้างคนไทย 

 

ปี 2566 ที่ผ่านมา SGC ได้ดำเนินกิจกรรมเพื่อสังคม ภายใต้โครงการ “ปันน้ำใจ ห่วงใยโรงเรียน” มาอย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุดลงพื้นที่บริจาคเครื่องกรองน้ำให้แก่โรงเรียนวัดตะเกราทอง จ.ระยอง จำนวน 10 เครื่อง ถือได้ว่าเป็นการส่งเสริมสร้างสุขอนามัยและสุขภาพที่ดีระบบน้ำสะอาดในโรงเรียนพื้นที่ชนบท

 

โดยในปี 2567 บริษัทยังคงมุ่งเน้นส่งเสริมโครงการกิจกรรมด้าน CSR และนำแนวคิด ESG มาใช้เป็นแกนในการกำหนดรูปแบบของกิจกรรมเพื่อความยั่งยืน บนยุทธศาสตร์ 3 มิติของ ESG” ตั้งเป้าเตรียมเดินหน้าจัดกิจกรรมเพื่อสังคมอย่างต่อเนื่องเพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตที่ดีอย่างต่อเนื่อง ตอกย้ำการเดินหน้าขยายธุรกิจควบคู่ดูแลสังคมและสิ่งแวดล้อม พร้อมผลักดันคุณภาพชีวิตของคนไทยในทุกมิติให้ฝันเป็นจริงได้ โดยร่วมมือและส่งเสริมพัฒนาความยั่งยืนกับคู่ค้าและพันธมิตรทางธุรกิจอย่างต่อเนื่องให้เติบโตและมั่นคงยิ่งขึ้น